10 mẹo hay bỏ túi cho người lần đầu đi du lịch Trung Quốc

Với bề dày lịch sử và văn hóa phong phú đáng để khám phá, Trung Quốc là một điểm đến hấp dẫn. Tuy nhiên để có một chuyến du lịch thành công, bạn nên tham khảo những mẹo du lịch dưới đây.

1. Xin Visa sớm

Trung Quốc yêu cầu du khách đến từ hầu hết các nước phải có thị thực nhập cảnh. Để mọi việc được suôn sẻ, bạn nên xin visa trước ít nhất khoảng 2 tháng. Bạn có thể xin Visa trực tiếp ở Đại Sứ Quán hoặc Tổng Lãnh sự quán nhưng cũng có thể thông qua các đại lý du lịch nếu bạn không có thời gian tự làm.
 
 
2. Chọn thời điểm thăm

Vào mùa hè, hầu hết các địa điểm du lịch đều chật cứng khách du lịch, không chỉ người nước ngoài mà cả người Trung Quốc cũng tận dụng những ngày nghỉ của họ để đi du lịch. Nếu bạn có thời gian, tại sao không thử đến Trung Quốc vào mùa thấp điểm, từ cuối tháng 10 cho đến tháng 3 nhỉ? Lúc này các điểm thăm quan đều khá quang đãng và nhiệt độ cũng mát mẻ hơn.
 

 
3. Nên đi đâu?

Với một người lần đầu đến Trung Quốc thì những địa điểm đầu bảng nên đến thăm gồm có Bắc Kinh, Thượng Hải, Tây An, và Quế Lâm. Trung Quốc rất rộng, vì vậy mỗi vùng lại có khí hậu khác nhau, vậy nên hãy chắc chắn kiểm tra kĩ địa điểm của bạn trước khi đến. Tuy nhiên dù ở vùng nào đi nữa thì người dân Trung Quốc đều rất hiếu khách, và mỗi vùng lại có những phong tục văn hóa rất hấp dẫn đế khám phá.
 

4. Ngôn ngữ

Có thể nói rào cản ngôn ngữ là một trong những trở ngại lớn nhất cho khách du lịch đến Trung Quốc. Phần lớn người Trung Quốc không nói tiếng Anh vì vậy bạn nên học sẵn vài cụm từ phổ thông khi đi du lịch ở quốc gia này. Bạn cũng nên mang theo card của khách sạn để đưa cho lái xe taxi trong trường hợp bạn bị lạc.
 


5. Mạng xã hội

Đừng ngạc nhiên nếu khi đến Trung Quốc bạn không truy cập được vào các trang web yêu thích, hay Facebook và Twitter. Thậm chí bạn có thể gặp khó khăn trong việc gửi email bởi chính phủ Trung Quốc kiểm duyệt tất cả mọi thứ từ phương tiện truyền thông tới internet. Để giải quyết vấn đề này, hãy đăng kí VPN trên điện thoại và máy tính của bạn trước khi đi và nhớ phải đảm bảo các nhà cung cấp dịch vụ không bị chặn tại Trung Quốc.
 
 
6. Khác biệt văn hóa

Người Trung Quốc có nhiều nghi thức truyền thống khác với các quốc gia khác, đặc biệt là các quốc gia phương Tây, vì vậy trước khi lên đường, bạn nên tìm hiểu trước về nơi mình định đến. Ở các thành phố lớn của Trung Quốc, giao thông rất phức tạp, thường kẹt xe và không khí rất ô nhiễm. Nhiều nhà vệ sinh không có giấy nên bạn phải tự mang theo giấy. Khi mua đồ ở các hàng rong vỉa hè, bạn có thể mặc cả, tuy nhiên chỉ nên hỏi giá khi muốn mua để tránh bị những người bán hàng bám theo.
 

7. Bị chú ý bởi dân địa phương

Ngoài các thành phố lớn như Bắc Kinh hay Thượng Hải, nhiều người dân địa phương ít khi gặp khách du lịch, đặc biệt là khách Tây vì thế họ thường hay nhìn một cách chăm chú hoặc xin chụp ảnh cùng. Hầu hết người dân chỉ là tò mò và muốn bắt chuyện với bạn, nên hãy cứ thân thiện với họ, tuy nhiên cũng hãy cứ cẩn thận với đồ đạc của mình.
 

8. Ẩm thực

Là một đất nước rộng lớn nên ẩm thực Trung Quốc rất phong phú, mỗi vùng lại có một phong cách riêng. Đặc điểm thường thấy là món ăn Trung Quốc rất cay, bạn có thể tìm thấy các món ăn từ hơi cay đến cay siêu cấp. Tuy nhiên các món ăn ở Trung Quốc thường rất ngon nên bạn đừng ngại thử những món ăn mới. 
 

9. Giữ gìn sức khỏe

Ô nhiễm là một vấn đề lớn ở Trung Quốc, nếu bạn có vấn đề hô hấp hoặc  nhạy cảm với không khí thì hãy cố gắng ở xa các thành phố lớn, hoặc đeo khẩu trang để giảm thiểu tác hại của ô nhiễm. Đồ ăn đường phố ở Trung Quốc rất ngon và rẻ, tuy nhiên bạn có thể vô tình mua phải thức ăn cũ được chế biến lại mà không hề hay biết. Để đảm bảo bạn nên mang theo thuốc đau bụng để đề phòng trường hợp không quen với thức ăn địa phương.
 

10. Giữ an toàn

Cũng giống như khi đi du lịch ở bất kì đâu, bạn hãy cẩn thận đề phòng móc túi. Với việc mua sắm, hãy học cách trả giá bởi khả năng cao là các người bán hàng thường nói thách cao với khách du lịch. Bạn cũng đừng uống quá say và nhớ là luôn kiểm tra tiền trả lại trước khi rời đi.
 

Tin Khác

Trang 1 / 40
TP HCM / CAO LÃNH / ĐÀ LẠT
  • Zalo Viber
    Ngọc Linh
    01644 109 769
    QQ: 2980674014
  • Zalo Viber
    Nghĩa
    0925 938 238
    QQ: 2021795817
  • Zalo Viber
    Sanh
    0909 273 332
    QQ: 1596184960
TP HCM / CẦN THƠ
  • Zalo Viber
    Mi
    0916 880 338
    QQ: 1253070254
Hà Nội - Đà Nẵng
  • Zalo Viber
    Mi
    0916 880 338
    QQ: 1253070254
Bộ Phận Hỗ Trợ - Quản Lý Khiếu Nại
  • Zalo Viber
    Mi
    0916 880 338
    QQ: 1253070254
Go Top