Đón làn sóng khách Trung Quốc: Tổng cục Du lịch tự tin

Trước câu chuyện xúc tiến, quảng bá, thu hút được làn sóng khách du lịch Trung Quốc mới đến Việt Nam, trao đổi với Đất Việt, ngày 10/11, ông Nguyễn Văn Tuấn - Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch Việt Nam cho biết: "Thực ra, khách du lịch Trung Quốc vẫn luôn là một thị trường rất quan trọng, chiếm 20-25% thị phần khách du lịch quốc tế tại Việt Nam, nhưng số lượng khách chúng ta đã thu hút được, giao động từ 2 triệu đến 2,2 triệu khách Trung Quốc là còn rất nhỏ bé so với khả năng mà chúng ta có thể thu hút được, cũng như các nước khu vực đang thu hút.

Ví dụ như Thái Lan, năm 2014, họ thu hút được 5 triệu khách du lịch Trung Quốc đến Thái Lan và trong 7 tháng năm nay, khách Trung Quốc đến Thái Lan, tăng 111% so với cùng kỳ, đây là thông tin Bộ trưởng Thể thao và Du lịch Thái Lan Kobkarn Wattanavrangkul trao đổi với tôi.

Không những thế, các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia cũng đang tìm mọi cách để lôi kéo khách du lịch Trung Quốc, họ đã trở thành lượng khách du lịch lớn nhất trên phạm vi toàn cầu".

Đón làn sóng khách Trung Quốc: Đừng "giật gấu vá vai"

Theo ông Tuấn, không có một nước nào quan tâm đến phát triển du lịch mà không quan tâm đến thị trường khách Trung Quốc, trong khi, Việt Nam  rất có lợi thế khi khoảng cách địa lý rất gần.

Gần đây, lượng khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam  bắt đầu phục hồi, sau khi có sự suy giảm trong hơn 1 năm vừa qua, đó là tín hiệu tốt, chủ yếu họ lựa chọn các điểm nghỉ dưỡng biển của Việt Nam và rất hài lòng, đó là tín hiệu tốt.

Bên cạnh đó, ông Tuấn nhận định: "Bản thân phản hồi tích cực của khách du lịch Trung Quốc khi đến nghỉ dưỡng biển tại Việt Nam, cũng là một sự xúc tiến mang tính chất tự thân, mang tín hiệu rất tốt. Cùng với nhận thức tình hình như vậy, Tổng cục du lịch rất quan tâm đến thị trường này.

Tôi cũng đã trực tiếp đưa một đoàn quy mô lớn sang xúc tiến tại 3 thành phố Bắc Kinh, Trùng Khánh, Thành Đô. Cụ thể, tại Bắc Kinh có đến 900 công ty lữ hành, các đại lý lữ hành tham dự; tại Trùng Khánh là 400, Thành Đô là 350 đơn vị lữ hành tham dự. Tất cả đều bày tỏ sự quan tâm đến việc sang Việt Nam để tham quan, đó là phản ứng rất tích cực, thậm chí cộng đồng doanh nghiệp lữ hành của Trung Quốc rất hưởng ứng, mong muốn tăng cường sự hợp tác.

Với tín hiệu khả qua như vậy, cùng với cam kết của cộng đồng doanh nghiệp, cũng như phản hồi của khách du lịch, tôi tin trong thời gian tới lượng khách du lịch Trung Quốc vào Việt Nam sẽ phục hồi, tăng trưởng mạnh, trong 2 tháng cuối năm và năm 2016".

Trước một số ý kiến nhà lữ hành cho rằng, người Bắc Kinh không biết đến Việt Nam, chúng ta mới chỉ thu hút được lượng khách đi bằng đường bộ, thu nhập thấp, nên chi tiêu ở Việt Nam của khách Trung Quốc vô cùng ít, ông Tuấn phủ nhận: "Tôi không biết là các doanh nghiệp lữ hành tiếp cận ra sao, nhưng khi chúng tôi tổ chức các chương trình xúc tiến, một là các công ty, các đại lý lữ hành của Trung Quốc, vẫn triển khai bài bản các hoạt động tiếp thị của họ vào thị trường Việt Nam.

Don lan song khach Trung Quoc: Tong cuc Du lich tu tin
chia sẻ
Phóng to

Du khách Trung Quốc chi tiêu cao sẽ đến Việt Nam

Thậm chí khi đưa khách vào Việt Nam họ cũng có lợi, nên họ vô cùng hưởng ứng, vì thế sẽ không có chuyện không biết thị trường Việt Nam.

Hơn nữa, bản thân phản hồi của khách du lịch sau khi đến Việt Nam là rất tích cực, nên chắc chắn sẽ lan tỏa ra, nói ít hay nhiều là cách tiếp cận khác nhau hướng đến các nhóm du khách khác nhau, sẽ vô cùng hiệu quả".

Phục hồi lượng khách quốc tế dựa vào thị trường thuận lợi nhất

Nhiều ý kiến chuyên gia thì cho rằng, từ trước đến nay, Trung Quốc vẫn luôn là thị trường khách vô cùng lớn của Việt Nam, nhưng chi tiêu lại vô cùng thấp, nên cố gắng xúc tiến, quảng bá thì hiệu quả thu được vẫn thấp.

Thế nhưng, ông Tuấn lại cho rằng, khách du lịch Trung Quốc là nhóm khách không hề chi tiêu ít, chỉ vì thời gian vừa qua, việc quản lý và giải pháp của chúng ta đối với dòng khách đi bằng đường bộ chưa tốt, họ lưu trú ngắn và chi tiêu không cao, đó là điều chúng ta cần phải khắc phục.

Tuy nhiên, trong thời gian vừa qua, khách du lịch Trung Quốc đi bằng đường bộ lưu trú ngắn vào Việt Nam giảm, khách đi bằng đường hàng không, chi tiêu cao lại tăng lên.

Tin Khác

Trang 1 / 40
TP HCM / CAO LÃNH / ĐÀ LẠT
  • Zalo Viber
    Ngọc Linh
    01644 109 769
    QQ: 2980674014
  • Zalo Viber
    Nghĩa
    0925 938 238
    QQ: 2021795817
  • Zalo Viber
    Sanh
    0909 273 332
    QQ: 1596184960
TP HCM / CẦN THƠ
  • Zalo Viber
    Mi
    0916 880 338
    QQ: 1253070254
Hà Nội - Đà Nẵng
  • Zalo Viber
    Mi
    0916 880 338
    QQ: 1253070254
Bộ Phận Hỗ Trợ - Quản Lý Khiếu Nại
  • Zalo Viber
    Mi
    0916 880 338
    QQ: 1253070254
Go Top