Hãy thôi than thở nếu muốn thành công Jack Ma

Để trở thành một doanh nhân thành công, trước hết các bạn trẻ cần chấm dứt việc than thở, đừng ngại thay đổi bản thân, lạc quan và tự tin vào chính mình. Đó chính là kim chỉ nam mà ông trùm thương mại điện tử – Jack Ma đã vạch ra cho những bạn trẻ có niềm đam mê kinh doanh.

  

Jack Ma:  “Hãy thôi than thở nếu muốn thành công”

Mới đây, ông trùm thương mại điện tử Jack Ma đã có những chia sẻ rất hữu ích dành cho những nhà khởi nghiệp trẻ, những sinh viên đại học. Trong bài phát biểu có tựa đề “Transforming Dreams Into Successful Business” (Tạm dịch là biến giấc mơ kinh doanh thành công thành hiện thực), đứng trước hơn 7000 người chủ yếu là sinh viên đại học, ông đã mang tới cho họ những thứ có giá trị hơn cả tiền bạc, đó chính là làm thế nào để trở thành một doanh nhân trẻ thành đạt, như chính những gì mà Jack Ma đang có. Dưới đây là một số điểm nổi bật trong bài phát biểu của ông.

Chấm dứt việc phàn nàn, than thở

Jack Ma cho biết ông đã gặp nhiều lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu thế giới, họ  luôn lạc quan, kiên trì và có lối tư duy rất tích cực. Cần tìm cách biến sự than thở của đối thủ thành lợi thế cho mình, bởi than thở cũng ẩn chứa cơ hội của thành công rất lớn cho chúng ta. Jack Ma cho biết, khi Alibaba ra đời, nó đã giải quyết được những khúc mắc và thiếu sót mà các nhà xuất khẩu, các kênh bán hàng toàn cầu vẫn luôn than vãn bởi họ không tìm ra hướng giải quyết.

Đừng ngại thay đổi

Jack Ma:  “Hãy thôi than thở nếu muốn thành công”

Jack Ma:  “Hãy thôi than thở nếu muốn thành công”

Với một thị trường đang có tốc độ thay đổi đến chóng mặt cả về chất và lượng ngày nay thì khả năng thích ứng chính là chìa khóa để vươn đến thành công. Ngay cả những doanh nghiệp lớn mạnh cũng có thể thất bại ngay lập tức nếu không có khả năng thích ứng với môi trường kinh doanh mới và có những thay đổi để phù hợp. “Khi gặp gió lớn, con diều có thể bay cao trên không trung, nhưng nó sẽ rơi xuống mặt đất ngay lập tức một khi gió tắt. Nguyên nhân bị diệt trừ là do con diều không được thay đổi để phù hợp với thay đổi của ngoại cảnh. Vì vậy, nếu muốn thành công trước tiên chúng ta hãy tập cách thay đổi chính mình, trước khi muốn thực hiện giấc mơ thay đổi thế giới”, Jack Ma chia sẻ.

Hãy lạc quan vui vẻ

Jack Ma:  “Hãy thôi than thở nếu muốn thành công”

Những ông trùm công nghệ khổng lồ như Bill Gates, Mark Zuckerberg và Jerry Yang đều bắt đầu đế chế của họ ngay khi còn đang ngồi trên ghế giảng đường. Jack Ma, người đã hai lần thất bại trong kỳ thi tuyển sinh đại học cho biết, chẳng có vấn đề gì nếu một sinh viên biết kết hợp cũng như cân bằng giữa công việc học tập và kinh doanh. Ngay cả khi việc kinh doanh doanh của bạn chỉ mang tính chất “cho vui” thì nó cũng là một cách hiệu quả để đánh giá sự nhạy bén trong kinh doanh của bản thân và tích lũy được thêm nhiều kinh nghiệm quý báu. Cũng chẳng có gì là xấu hổ khi bạn phát hiện ra mình không phù hợp với kinh doanh, vì đó cũng là một cách để nhìn nhận hướng đi đúng đắn cho tương lai. Mặc dù vậy, học tập vẫn là trách nhiệm quan trọng mà các sinh viên đại học cần phải thực hiện một cách nghiêm túc.

Tự tin vào bản thân

Jack Ma đã chia sẻ rằng, mới đây ông đã phỏng vấn 8 sinh viên đang theo học tại trường Cao đẳng Lakeside, một trường đào tạo về chuyên ngành kinh doanh tại Hàng Châu, Trung Quốc. Ông cảm thấy khá ấn tượng bởi kiến thức sâu rộng, và sự tinh tế của các sinh viên. “Giới trẻ hiện tại ngày càng có nhiều khả năng hơn chúng tôi”, Jack Ma nói. “Tôi cảm thấy mình thật may mắn khi có cơ hội khởi nghiệp kinh doanh từ cách đây 15 năm. Nếu không, tôi sẽ bị đánh bại thê thảm nếu bắt đầu công việc kinh doanh của mình vào thời điểm hiện tại. Các bạn trẻ thời nay đừng sợ hãi, hay bị ảnh hưởng bởi cái bóng của Alibaba. Tất cả hãy tự tin vào bản thân và đối tác của mình khi gặp phải những đối thủ khác đang cạnh tranh khốc liệt với bạn“, ông nói.

Với nhiều người, ông trùm thương mại điện tử này là tấm gương đáng ngưỡng mộ và có thể học hỏi nhiều điều. Vậy, nếu như bạn, một người đam mê kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh online hiện đại, đã bao giờ sẵn sàng cho việc thiết kế ngay một website giá rẻ về lĩnh vực mà mình đam mê để khởi nghiệp kinh doanh chưa?

Tin Khác

Trang 1 / 40
TP HCM / CAO LÃNH / ĐÀ LẠT
  • Zalo Viber
    Ngọc Linh
    01644 109 769
    QQ: 2980674014
  • Zalo Viber
    Nghĩa
    0925 938 238
    QQ: 2021795817
  • Zalo Viber
    Sanh
    0909 273 332
    QQ: 1596184960
TP HCM / CẦN THƠ
  • Zalo Viber
    Mi
    0916 880 338
    QQ: 1253070254
Hà Nội - Đà Nẵng
  • Zalo Viber
    Mi
    0916 880 338
    QQ: 1253070254
Bộ Phận Hỗ Trợ - Quản Lý Khiếu Nại
  • Zalo Viber
    Mi
    0916 880 338
    QQ: 1253070254
Go Top