Hướng dẫn đo, chọn size quần jean phù hợp cho bạn nữ

Nếu bạn thích jeans cạp thấp hoặc jeans ôm, thì kích thước của jeans trở thành một vấn đề lớn vì vậy hãy thử mặc và kiểm tra độ vừa vặn của chúng. Bạn phải có thể cúi xuống và thực hiện một vài chuyển động thông thường mà không cảm thấy khó chịu khi mặc thử quần.
Hãy nhớ rằng bước đầu tiên để tìm thấy chiếc quần jeans vừa vặn nhất đó là tìm ra kích thước phù hợp. Với những hướng dẫn này, bạn có thể tập trung vào việc tìm hiểu loại vóc dáng của cơ thể mình để tìm ra chiếc quần jeans hoàn hảo cho bản thân. 

Các số đo căn bản của quần Jeans nữ
Các số đo căn bản của quần Jeans nữ
Các báo cáo khảo sát về các số đo của jeans đem lại kết quả không quá ngạc nhiên. Họ đã thử 24 chiếc quần của cả nam và nữ với giá từ 50US$ đến 250US$ và đưa ra các quan sát về số đo của jeans như sau:
  • Vòng eo khác nhau khoảng 5 cm
  • Chiều dài khác nhau khoảng 2.5 cm
Và đây là so sánh những chiếc quần cũng cỡ, cùng phong cách của các nhãn hiệu khác nhau.
Hiệu ứng tâm lý của cỡ quần jeans
Họ đã kết luận rằng hướng dẫn của một số nhà sản xuất có vẻ hào phóng về kích thước. Nghĩa là chúng ta có thể vừa với một cỡ quần nhỏ hơn kích thước thật của mình. Hiệu ứng tâm lý này rất rõ ràng. Ai cũng sẽ cảm thấy hài lòng hơn khi mặc vừa chiếc quần size 10 trong khi cỡ thật của họ lại là size 12.
Việc tạo ra những kiểu kích thước không rõ ràng để nịnh người mua làm cho việc xác định kích thước của jeans càng trở nên rắc rối. Đó là lý do tại sao dự đoán 36% hàng được trả lại vì không vừa.
Cách giải quyết
Một vài chuyên gia tin rằng phụ nữ sẽ mua sắm ở ít cửa hàng hơn và mua ít quần áo hơn nếu vấn đề kích cỡ được giải quyết. Các hãng bán lẻ và các nhà sản xuất đều có lý do riêng của mình để không sử dụng một hệ thống kích thước giống nhau. Họ cho rằng hệ thống số đo của từng nhãn hiệu sẽ là một phần gắn liền với đặc điểm nhãn hiệu, phân biệt một hãng với các hãng thiết kế khác. Ví dụ, những kiểu dáng jeans của True Religion sẽ rất khác jeans của Diesel. Họ tập trung vào các phân khúc khách hàng khác nhau.
Thật khó để một nhãn hiệu thỏa mãn tất cả hình dáng và kích thước. Đó là lý do tại sao chúng ta thường trung thành với một nhãn hiệu khi tìm thấy một nhãn hiệu có kích thước, kiểu dáng phù hợp. Vấn đề kích thước không thể tránh khỏi, nó góp phần tạo ra sự trung thành của khách hàng, và làm cho việc tìm kiếm trở nên thú vị phần nào.
Vì vậy, không thể xác định quần jeans có vừa không dựa vào mác của sản phẩm. Việc thử quần jeans rất quan trọng, ít nhất là cho đến khi bạn xác định được cách đặt kích thước của nhãn hiệu đó. Nếu bạn mua hàng trực tuyến và nghi ngờ về kích thước, bạn hãy hỏi nhà bán lẻ về chi tiết cách xác định kích thước của mỗi nhãn hiệu cụ thể và chắc chắn họ có chính sách trả lại công bằng và miễn phí.
Tự đo kích thước cơ thể
Dưới đây là bảng kích thước cho các bạn nữ. Để tìm được chiếc quần vừa vặn nhất, hãy tự đo kích thước cơ thể một cách chính xác:
- Đo phần hông và eo hơi lỏng một chút bằng một chiếc thước dây
- Nên nhờ một người khác đo giúp
- Để đo phần hông của bạn, hãy dùng thước đo quanh phần đầy đặn nhất, ở giữa vòng eo và trên phần đùi.
- Một số nhãn hiệu sử dụng cách đo cạp trễ, thường là lớn hơn một vài cm so với vòng eo tự nhiên của bạn.
- Những kích thước jeans thực tế của hầu hết các nhãn hiệu sẽ thường lớn hơn một cỡ so với số đo của thước
- Đo đường dài quần trong từ phần đũng quần xuống. Công việc này sẽ dễ hơn nếu bạn đo trực tiếp trên chiếc quần vừa với bạn
- Chiếc quần sẽ vừa ở chỗ kích thước cơ thể lớn nhất, các số đo khác có thể sửa chữa

Hãy xem bảng kích cỡ của người bán để tìm ra cỡ phù hợp nhất với bạn cho mỗi nhãn hiệu cụ thể
Bạn cũng có thể tiết kiệm thời gian bằng cách đo những chỉ tiêu chính của chiếc quần vừa với bạn. Hãy đặt chiếc quần trên một mặt phẳng và duỗi thẳng chiếc quần theo hướng bạn định đo
So do jeans

Đo quần cạp trễ
Hãy nhớ rằng phần đũng quần của một chiếc quần tiêu chuẩn thường là 25 đến 30 cm. Những phiên bản trước đây của jeans cạp trễ có độ dài khoảng 15 cm và jeans siêu trễ chỉ có độ dài đũng từ 8.5 đến 10 cm. Một số hãng sản xuất jeans Brazil quảng cáo các loại khóa dài 5 cm (nghĩa là độ dài đũng khoảng 8.5 cm). Jeans cạp trễ thường có cạp sau cao hơn cạp trước. Tất cả các nhãn hiệu đều thiết kế sự khác biệt này ở mức độ khác nhau, thậm chí có thể chênh lệch 8.5 cm đến 10 cm giữa phần đũng trước và đũng sau, đặc biệt là đối với những chiếc quần jeans siêu ngắn.

Cắt ngắn quần jeans
Hiện tượng bị co thường không phải là vấn đề vì hầu hết những chiếc quần jeans trên thị trường hiện nay thường đã được làm co trong quá trình sản xuất. Tuy nhiên, hiện tượng này vẫn xảy ra. Bạn nên chọn những chiếc quần jeans đã được làm co trong quá trình sản xuất và chọn độ dài hơn mức bình thường một chút.
Đối với một số nhãn hiêu, có thể bạn sẽ không có lựa chọn. Một số nhà sản xuất, đặc biệt là những công ty nhỏ chỉ sản xuất quần jeans dài 85 cm. Họ cho rằng có thể đem quần jeans đến thợ may để cắt bớt đi nếu chúng quá dài. Vì vậy họ đáp ứng được một thị trường có phạm vi rộng hơn và ít hàng tồn kho hơn.
May quần jeans ngắn bớt lên không dễ dàng như bạn nghĩ, thông thường các tiệm may thường cắt ngắn lên và gập gấu quần lại rồi may đường may mới và đôi khi các đường viền không hợp nhau như cũ. Tuy nhiên nếu bạn tìm được những chỗ chuyên sửa quần Jeans tại Hà nội có thể đến phố Hà Trung, còn tại Sài Gòn các bạn có thể đến Lý Chính Thắng hoặc Nguyễn Đình Chiểu nói họ giữ lại gấu quần cũ. Nếu làm như vậy khi lên gấu quần nhìn trông tự nhiên và khó có thể nhận biết.  Nếu không thể tránh được quá trình này, bạn nên giặt jeans trước khi may bớt lên. Thường thì để an toàn, hãy may lên một đoạn ít hơn mức bạn cho là cần thiết.
Độ dài thích hợp sẽ phụ thuộc vào đôi giày bạn định mặc cùng, nhưng nhìn chung, phần viền vải quần phải chạm đến phần trên đôi giày
Hãy nhớ là nếu bạn cắt đi quá nhiều, phần ống quần ở đoạn bắp chân sẽ xuống rất thấp và trông không được đẹp, đặc biệt là đối với quần ống loe. Mặt khác, những vết sờn ở gờ vải cũng khó giữ lại, nhưng bạn có thể tự mài quần jeans theo hướng dẫn.
Quần Jeans ôm
Jeans ôm là một loại kiểu dáng jeans, vì vậy chúng vẫn phải vừa với cơ thể bạn. Những chiếc quần jeans ôm vẫn phải thỏa mãn các tiêu chuẩn bên dưới, nghĩa là chúng vẫn phải có kích thước phù hợp, vừa vặn, nếu không chúng sẽ quá chật với bạn. Nếu bạn tìm được đúng kích thước, hãy chọn denim co giãn vì chúng sẽ ôm sát nhưng vẫn tạo sự thoải mái.
Jeans ôm đã quay trở lại, và đang trở thành xu hướng hot với dáng thon dài,và màu tối được ưa chuộng nhất. Chọn được chiếc quần ôm vừa vặn sẽ giúp bạn trông gợi cảm hơn và bạn sẽ khoe khóe được đôi giày của mình.
Làm sao để biết là bạn đã chọn đúng cỡ?
Chiếc quần mới của bạn phải:
- Dài hơn một chút so với độ dài cần thiết
- Có độ dài phù hợp với đôi giày hoặc boot bạn định mặc cùng
- Không nhăn nheo hoặc gấp quá nhiều vì phần bị nhăn nheo hoặc gấp quá nhiều sẽ quá chật
- Phần khóa hoặc  khuy phải phẳng
- Bạn phải có thể ngồi xuống hoặc cú người thoải mái mà không bị lộ phần mông khi mặc
- Jeans cạp trễ không có nghĩa là phần mông của bạn bị lộ. Nếu phần mông bị lộ, nghĩa là bạn cần một chiếc quần cạp cao hơn ở đằng sau hoặc một cỡ khác lớn hơn. Một nhãn hiệu khác có thể hợp với bạn hơn
- Phần khóa phải kéo lên dễ dàng
- Túi quần cũng phải phẳng, nếu không đây có thể không phải là chiếc quần phù hợp với vóc dáng của bạn -

Tin Khác

Trang 1 / 40
TP HCM / CAO LÃNH / ĐÀ LẠT
  • Zalo Viber
    Ngọc Linh
    01644 109 769
    QQ: 2980674014
  • Zalo Viber
    Nghĩa
    0925 938 238
    QQ: 2021795817
  • Zalo Viber
    Sanh
    0909 273 332
    QQ: 1596184960
TP HCM / CẦN THƠ
  • Zalo Viber
    Mi
    0916 880 338
    QQ: 1253070254
Hà Nội - Đà Nẵng
  • Zalo Viber
    Mi
    0916 880 338
    QQ: 1253070254
Bộ Phận Hỗ Trợ - Quản Lý Khiếu Nại
  • Zalo Viber
    Mi
    0916 880 338
    QQ: 1253070254
Go Top