Kinh nghiệm mua hàng online trên AliExpress

Mua đồ trên mạng hiện nay không còn quá mới mẻ và ẩn chứa nhiều rủi ro như trước nữa. Nếu muốn thử qua hãy ghé AliExpress.com để mua cho mình một vài món hàng ưng ý nhé.

Truy cập AliExpress.com

Thanh toán trên AliExpress, eBay bằng gì?

Bằng thẻ Visa hoặc MasterCard, chắc chắn là vậy. Bạn phải sở hữu một trong hai loại thẻ này thì việc thanh toán online sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết. Hãy ra ngân hàng (nên là ACB, Techcombank và VIB mình đang dùng) và nhờ các chị nhân viên tư vấn loại thẻ hợp lí nhất.

eBay có vẻ dễ dàng thanh toán hơn một chút, thông qua Paypal, nhưng Paypal cũng phải kết nối với các thẻ này.

Chọn người bán uy tín

Việc này khá đơn giản khi bạn hãy nhìn những hình dưới đây. Những người bán có huy hiệu “Top-rated Seller” là những người bán được khách hàng đánh giá cao.

Bạn hãy nhìn tiếp những huy hiệu phía trên huy hiệu “Top-rated Seller”. Đó là cấp độ của người bán dựa trên những đánh giá của người mua hàng.

case-iphone-6-5s-5-giá-rẻ-trên-mạng-aliexpress
Hình ảnh sắp theo 3 từ thấp tới cao: vương miện, kim cương, huy chương vàng.

Có 3 cấp sắp theo thứ tự từ cao xuống thấp là: vương miện, kim cương, huy chương vàng. Nếu gặp sản phẩm rẻ mà lại có huy hiệu kim cương hay vương miện thì bạn không cần lo lắng quá về chất lượng và bị lừa tiền đâu.

Free ship về Việt Nam

Để đảm bảo chúng ta có thể mua được những sản phẩm tốt nhất nhưng giá lại rẻ nhất thì hãy chọn tùy chọn này: Free Shipping (nhớ chọn Ship to Vietnam). AliExpress sẽ tự lọc ra những sản phẩm mà người bán cam kết vận chuyển miễn phí cho người mua là chúng ta.

free-shipping-aliexpress-mua-hàng-aliexpress
Nhấp vào hình để xem ảnh lớn.

Khi thanh toán thì mình không cần phải thanh toán thêm khoản phí nào nữa ngoài phí mua hàng. Quá rẻ. Nhưng bạn cũng nên lưu ý là Lazada hay Cdiscount cũng miễn phí vận chuyển cho đơn hàng trên 100.000đ đó nhé.

Xem đánh giá của người mua

Đây là tiêu chí rất quan trọng để chọn được món hàng chất lượng. Không cần biết nhiều về tiếng Anh, những đánh giá tốt sẽ có từ 4 – 5 sao cùng các đánh giá kiểu “Thanks”, “Good”,… Có càng nhiều feedback như vậy thì người bán càng uy tín và hàng hóa càng chất lượng.

Đừng vì hàng giá rẻ mà mua hàng không có feedback chính xác.

Hạn chế mua đồ chính hãng

Đừng bất ngờ nhé, hãy hạn chế mua hàng chính hãng của các hãng lớn như Dell, Nokia, LG, Samsung,… nói chung là những thứ đồ công nghệ, gia dụng xa xỉ mắc tiền.

Tại sao vậy? Đơn giản là vì bạn không nên mua sản phẩm có giá trị cao ở những trang bán hàng có khoảng cách xa xôi thế này. Bạn sẽ không thể kiểm tra được chất lượng hàng hóa, khó có thể đổi trả và dịch vụ bảo hành gần như không có.

Nhấp vào hình để xem ảnh lớn. Một máy ảnh Nikon có feedback không tốt từ người mua hàng.

Nếu muốn, hãy mua hàng tại các trang mạng Việt Nam (xem qua mã khuyến mãi giảm giá của Cdiscount) thì giá đã rẻ mà còn yên tâm tuyệt đối về các chính sách mình đã kể ở trên.

Bao lâu hàng về Việt Nam?

Chính xác, nếu free shipping, thì hàng sẽ về trong khoảng 2 đến 3 tuần. Đây là trở ngại lớn nhất mà mình thấy khi mua hàng ở các trang AliExpress, eBay,… Nếu bạn dám bỏ ra hơn 30$ thì hàng sẽ về rất nhanh chỉ trong khoảng 7 ngày.

Ở các trang Lazada hay Cdiscount, hàng sẽ về trong chỉ 4 – 5 ngày, đôi khi nhanh hơn. Bạn hãy so sánh kĩ khi quyết định mua hàng nhé.

Nguồn: Internet

Tin Khác

Trang 1 / 4
TP HCM / CAO LÃNH / ĐÀ LẠT
  • Zalo Viber
    Ngọc Linh
    01644 109 769
    QQ: 2980674014
  • Zalo Viber
    Nghĩa
    0925 938 238
    QQ: 2021795817
  • Zalo Viber
    Sanh
    0909 273 332
    QQ: 1596184960
TP HCM / CẦN THƠ
  • Zalo Viber
    Mi
    0916 880 338
    QQ: 1253070254
Hà Nội - Đà Nẵng
  • Zalo Viber
    Mi
    0916 880 338
    QQ: 1253070254
Bộ Phận Hỗ Trợ - Quản Lý Khiếu Nại
  • Zalo Viber
    Mi
    0916 880 338
    QQ: 1253070254
Go Top