Lazada Việt Nam sẽ không phụ thuộc vào Alibaba

Đó là chia sẻ của đại diện Lazada Việt Nam với VnReview về những hoạt động kinh doanh trong tương lai của công ty. 

Như tin đã đưa, Alibaba gần đây đã tuyên bố chi 1 tỷ USD để mua cổ phần kiểm soát Lazada, gian hàng trực tuyến đang phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á hiện nay. Điều này đặt ra nhiều câu hỏi cho tương lai của Lazada trong bối cảnh thị trường bán lẻ đang có nhiều biến động.

Liệu thương vụ này ảnh hưởng như thế nào tới Lazada Việt Nam (một công ty con của Lazada) cũng như các đối tác và khách hàng trong nước? Trao đổi với VnReview, đại diện Lazada Việt Nam cho biết công ty "vẫn sẽ tiếp tục kinh doanh một cách độc lập theo chiến lược chung của tập đoàn, đồng thời cân nhắc cho phù hợp với từng thị trường cụ thể". Và với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng tại thị trường Việt Nam, Lazada tin tưởng vào tiềm năng phát triển và cam kết  tiếp tục đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng, phát triển hệ sinh thái thương mại điện tử tại đây và hơn thế nữa.

Một số ý kiến lo ngại rằng liệu Alibaba sẽ mang nhiều hàng hơn của Trung Quốc đến bán tại Việt nam và khu vực Đông Nam Á. Nhận định về vấn đề này, Lazada Việt Nam cho biết: "Thương vụ đầu tư này sẽ mang lại cho công ty cơ hội học hỏi từ Alibaba- trang thương mại điện tử hàng đầu thế giới, điều đó sẽ giúp Lazada mang đến dịch vụ tốt hơn cho cả khách hàng và đối tác tại Việt Nam. Đồng thời, kế hoạch này cũng sẽ đẩy nhanh mục tiêu mang lại cho khách hàng Việt Nam cơ hội tiếp cận danh mục sản phẩm đa dạng và độc đáo từ khắp thế giới, không chỉ từ Trung Quốc, lên sàn giao dịch Lazada".

Lazada Việt Nam vừa ra mắt phiên bản ứng dụng mới

Lazada hiện là kênh thương mại điện tử lớn nhất ở Việt Nam, thu hút nhiều đối tác lẫn người dùng. Tuy nhiên, số tiền mà công ty mẹ và các nhà đầu tư bỏ ra để duy trì và phát triển hệ thống bán lẻ trực tuyến này cũng không nhỏ. Thứ mà Lazada và nhiều hệ thống thương mại điện tử tại Việt Nam đang đối mặt chính là lòng tin và thói quen thanh toán của người tiêu dùng bản địa. Bản thân Lazada cũng từng chia sẻ rằng, hiện họ đang tập trung rót vốn dài hạn chứ không có lãi trong ngắn hạn, cuộc đua thương mại điện tử không chỉ đơn giản là cuộc đua về tiền bạc mà còn là thử thách của sự bền bỉ với thị trường.

Ngoài Lazada, hiện nay nhiều hệ thống bán lẻ trong nước bao gồm cả bán lẻ trực tuyến và bán lẻ truyền thống đang đứng trước nguy cơ bị rao bán hoặc sát nhập. Tuy nhiên, đến nay Lazada Việt Nam và các hệ thống bán lẻ lớn như FPTShop, Adayroi... vẫn tiếp tục phủ nhận các tin đồn trên bằng sự tồn tại của họ trên thị trường. Không những vậy, gần đây Lazada còn tung ra phiên bản di động để bắt kịp xu hướng "Thương mại di động" mà hãng đang tiếp cận.

Tin Khác

Trang 1 / 40
TP HCM / CAO LÃNH / ĐÀ LẠT
  • Zalo Viber
    Ngọc Linh
    01644 109 769
    QQ: 2980674014
  • Zalo Viber
    Nghĩa
    0925 938 238
    QQ: 2021795817
  • Zalo Viber
    Sanh
    0909 273 332
    QQ: 1596184960
TP HCM / CẦN THƠ
  • Zalo Viber
    Mi
    0916 880 338
    QQ: 1253070254
Hà Nội - Đà Nẵng
  • Zalo Viber
    Mi
    0916 880 338
    QQ: 1253070254
Bộ Phận Hỗ Trợ - Quản Lý Khiếu Nại
  • Zalo Viber
    Mi
    0916 880 338
    QQ: 1253070254
Go Top