Xe máy Trung Quốc hết thời, pin điện thoại chế tạo từ nấm

Theo tờ Ultimate Motorcycling, nhiều thập kỉ trước, một phần sự thành công của các nhà sản xuất xe máy Nhật Bản là nhờ tiếp thị. Người Nhật tìm cách giới thiệu xe của họ như thế nào, rồi chứng tỏ khả năng thành công thông qua các sự kiện như Dakar Rally và Isle of Man. Xe máy Nhật đã lan khắp thế giới, nhờ chất lượng và quảng bá tốt.

Còn Trung Quốc, với chi phí sản xuất thấp, đáng lẽ phải thành công hơn người Nhật. Nhưng mọi việc lại đang ở chiều ngược lại. Chất lượng được đánh giá là không phải vấn đề. Bởi người Trung Quốc đã học hỏi được rất nhiều. (xem tiếp)

Pin điện thoại càng dùng càng mạnh chế từ nấm

Theo UPI, pin lithium-ion (li-ion) là nguồn cung cấp điện năng hiệu quả cho bất kỳ thiết bị điện tử nào, từ điện thoại di động đến ôtô điện. Tuy nhiên, loại pin này không bền bởi cực dương sử dụng lâu ngày sẽ bị ăn mòn. 
Các kỹ sư và nhà khoa học vật liệu ở trường Đại học California, Reverside, Mỹ, sử dụng nấm mỡ portabella (một chủng A.bisporus) để tạo ra loại pin mới có khả năng vượt qua mọi thử thách của thời gian. (xem tiếp)
Apple đã đăng ký sáng chế về nhẫn thông minh
Hôm 1/10, trong nội dung từ một bằng sáng chế được Cơ quan bản quyền Mỹ công bố thì Apple đang có những thiết kế đầu tiên về chiếc nhẫn thông minh của mình. Theo đó chiếc nhẫn này có khả năng hoạt động cùng với những thiết bị khác như điện thoại. Trên chiếc nhẫn sẽ có touchpad hoặc màn hình cảm ứng và có khả năng phản hồi lại người dùng khi thực hiện lệnh ví dụ như rung. 
Bên cạnh đó chiếc nhẫn này còn được trang bị micro để có thể ra lệnh bằng giọng nói. Ngoài ra do đeo ở ngón tay nên nó có thể cảm nhận chính xác người dùng đang viết gì và truyền các cử động đó tới điện thoại. (xem tiếp)
Tên miền Google.com có lúc chỉ đáng giá 12 USD?

Theo những lời mà Ved kể lại với phóng viên trang Business Insider, khi anh đang thức khuya tìm kiếm các tên miền của Google, cũng như dịch vụ mua bán qua Web của Google, anh chợt nhận thấy tên miền “google.com” lại đang được rao bán.

Tên miền Google.com có lúc giá 12USD. 
Thay vì biểu tượng hình mặt buồn ám chỉ tên miền này đã có chủ hiện lên trên trang mua bán tên miền, gương mặt cười màu xanh lại hiện lên cho thấy tên miền này đang vô chủ. Còn đối với chi phí để mua lại tên miền có lượng người truy xuất nhiều nhất thế giới? Lúc ấy nó được rao bán chỉ với giá 12 USD. (xem tiếp)
Apple, Google hay Microsoft đang âm thầm... đánh cắp thông tin của khách hàng

Khi bạn sử dụng những dịch vụ trên nền tảng của những công ty công nghệ lớn trên nghĩa là bạn đã trao hồ sơ khách hàng cho họ mà không hề hay biết, trong khi họ - những kẻ già dơ hơn lại luôn nhìn bạn như một nguồn cung cấp thông tin không tưởng.

Sớm hay muộn, những kẻ thù tiềm tàng này cũng sẽ thiết lập được các mối quan hệ để từng bước đánh cắp khách hàng của bạn. (xem tiếp)

Tin vắn công nghệ:
- Samsung đối mặt bê bối tương tự Volkswagen: Kết quả thử nghiệm cho thấy một số mẫu TV của Samsung tại châu Âu sử dụng ít năng lượng trong điều kiện thử hơn trong điều kiện thực tế, làm dấy lên nghi vấn về việc công ty công nghệ sử dụng thủ thuật trong các bài kiểm tra.
- Ngạc nhiên ôtô Pháp bán ở Ấn Độ giá chỉ từ 88 triệu đồng: Hãng Renault của Pháp vừa mới tung ra thị trường Ấn Độ mẫu crossover cỡ nhỏ mang tên Kwid với giá bán từ 3.920 USD (88 triệu VNĐ) đến 5.384 USD (121 triệu VNĐ).
- Khởi tố bị can 3 lãnh đạo công ty Sgame: Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) - Bộ Công an vừa tiến hành khởi tố vụ án kinh doanh trái phép và khởi tố bị can 3 lãnh đạo công ty Sgame.
- Người dùng Facebook vẫn sập bẫy trò lừa thu phí từ năm 2009: Dù tin đồn Facebook sẽ thu phí thành viên đã xuất hiện từ cách đây 6 năm, không ít người dùng vẫn cả tin và lan truyền thông điệp này những ngày qua.

Tin Khác

Trang 1 / 40
TP HCM / CAO LÃNH / ĐÀ LẠT
  • Zalo Viber
    Ngọc Linh
    01644 109 769
    QQ: 2980674014
  • Zalo Viber
    Nghĩa
    0925 938 238
    QQ: 2021795817
  • Zalo Viber
    Sanh
    0909 273 332
    QQ: 1596184960
TP HCM / CẦN THƠ
  • Zalo Viber
    Mi
    0916 880 338
    QQ: 1253070254
Hà Nội - Đà Nẵng
  • Zalo Viber
    Mi
    0916 880 338
    QQ: 1253070254
Bộ Phận Hỗ Trợ - Quản Lý Khiếu Nại
  • Zalo Viber
    Mi
    0916 880 338
    QQ: 1253070254
Go Top