Đồ Giáng sinh Việt lên ngôi, hiếm hàng Trung Quốc

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Giáng sinh nhưng vài ngày trở lại đây, không khí mua sắm các mặt hàng phục vụ dịp này tại TP.HCM diễn ra nhộn nhịp.

Khách ưng hàng Việt

Ghi nhận của Zing.vn sáng 21/12 tại con đường buôn bán đồ Giáng sinh lớn nhất thành phố - đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5), không khí mua bán vẫn tấp nập, không kém gì thời điểm đầu tháng 12.

Do Giang sinh Viet len ngoi, hiem hang Trung Quoc hinh anh 1
Những quả châu tùy kích thước có giá 25.000-60.000 đồng/hộp 6 quả. Ảnh: Phúc Minh.

Nhiều tiểu thương cho biết năm nay sức mua các mặt hàng tăng hơn so với những mùa trước, bằng chứng là chỉ còn 1-2 ngày nhưng họ vẫn bán rất chạy hàng. Ngoài ra, tùy thuộc vào thời điểm mà nhu cầu của người dân lại khác nhau.

“Đầu tháng, đa phần khách hàng là những người mua sỉ của các dịch vụ trang trí Noel. Vì vậy, lúc đó, bán đắt nhất là cây thông, ông già Noel và các vật dụng trang trí. Còn bây giờ thì nhu cầu của người dân là quần áo Giáng sinh và các phụ kiện để đi chơi đêm Noel”, anh Giang - chủ một cửa hàng cho biết.

Tại quầy bán của anh Giang, các mặt hàng cây thông Noel, đồ trang trí Giáng sinh như quả châu, dây thông… còn khá ít. Anh Giang cho biết số hàng này còn lại để phục vụ một số ít những người có nhu cầu vào ngày cuối. Cụ thể mỗi hộp quả châu tùy kích thước có giá từ 25.000-60.000 đồng/hộp 6 quả. Cây thông tùy chiều cao có giá vài trăm lên đến chục triệu đồng.

Trong khi đó, anh đang đẩy mạnh quần áo ông già Noel. Hiện quần áo ông già Noel dành cho bé “diện” trong dịp này có giá từ 70.000-140.000 đồng/bộ, không tăng so với thời điểm đầu tháng dù sức mua rất cao. Nếu mua với số lượng nhiều sẽ cửa hàng giảm thêm.

“Cửa hàng của tôi chỉ bán quần áo ông già Noel và các phụ kiện thời trang dịp này thôi, không bán các đồ trang trí khác. Những ngày này, chúng tôi không có thời gian nghỉ ngơi. Tôi và các nhân viên phải vừa bán tại chỗ, vừa đóng hàng để giao về các tỉnh cho kịp trước Giáng sinh”, chị Tuyết vừa đếm các đơn hàng phải giao trong ngày 21/12, vừa nói.

Do Giang sinh Viet len ngoi, hiem hang Trung Quoc hinh anh 2
Quần áo ông già Noel, tai đeo tuần lộc đang được săn mua nhiều nhất những ngày cận Noel. Ảnh: Phúc Minh.

Chị cũng cho biết thêm hiện tai đeo tuần lộc bán rất chạy, do có giá khá rẻ chỉ 25.000 đồng/cái. Nhiều người đã mua với số lượng lớn vài trăm cái để phân phối lại hoặc bán lẻ lại tại các điểm vui chơi đêm Noel. Vì nhu cầu cao vào những ngày gần cuối nên có khi “cháy hàng”.

“Năm nay các mặt hàng nhìn chung rất đa dạng về mẫu mà và có nhiều lựa chọn hơn cho khách. Các cửa hàng cũng đa phần nhập hàng Việt thôi, hiếm hàng Trung Quốc vì người dùng khá ngại loại này. Chẳng hạn, riêng cửa hàng của tôi, quần áo là được sản xuất riêng, có mác in tên thương hiệu đàng hoàng”, chị Tuyết vạch mác cho khách hàng xem.

Không riêng đường Hải Thượng Lãn Ông - nơi phân phối sỉ các mặt hàng Giáng sinh lớn nhất TP.HCM, hiện nhiều cửa hàng nhỏ lẻ trên một số tuyến đường như Hai Bà Trưng (quận 3), Nguyễn Trãi (quận 5), Lê Quang Định (quận Bình Thạnh)… cũng khá nhộn nhịp.

Tại đây, sức mua tập trung nhiều nhất vào buổi tối khi cửa hàng lấp lánh đèn led cùng với cây thông xanh, ông già Noel, bông tuyết trắng. Chủ một cửa hàng cho biết do diện tích mặt bằng nhỏ nên chỉ trưng bày tượng trưng nhưng khi khách hàng có nhu cầu những mẫu khác thì anh cũng cung cấp.

Dịch vụ trang trí Giáng sinh ngưng nhận khách

Thời điểm này, các dịch vụ trang trí Giáng sinh tại các cửa hàng hay làm hang đá tại nhà đều đã hoàn tất và không nhận thêm đơn hàng. Nguyên nhân là việc trang trí đã được thực hiện từ cuối tháng 11 và làm dần đến giữa tháng 12 để phục vụ hoạt động vui chơi, giải trí của người dân.

Do Giang sinh Viet len ngoi, hiem hang Trung Quoc hinh anh 3
Các trung tâm thương mại được thiết kế thi công trang trí Giáng sinh phù hợp với ý tưởng đã chuẩn bị trước. Ảnh: Phúc Minh.

Theo tìm hiểu, dịch vụ này rất đa dạng về gói thực hiện và giá cả để đáp ứng nhu cầu thực tế của những nhóm khách hàng khác nhau. Cụ thể, với những cửa hàng chỉ cần dán hoặc vẽ hình ảnh Giáng sinh thì giá dao động không quá 1 triệu đồng. Trong khi đó, nếu thuê các đơn vị dựng và trang trí cây thông thì từ vài triệu đến vài chục triệu, tùy chiều cao.

Riêng những trung tâm thương mại hoặc cửa hàng lớn thì phải có thiết kế thi công riêng để có hình ảnh, màu sắc phù hợp ý tưởng đã chuẩn bị trước. Các gói này có giá lên đến cả trăm triệu và do các đơn vị lớn thực hiện.

“Mỗi năm gia đình tôi đều thuê một đơn vị nhận trọn gói thiết kế hang đá. Giá năm nay chỉ 3,5 triệu đồng, không cao hơn năm ngoái bao nhiêu nhưng trông rất ưng ý. Tôi được chọn mẫu trước và việc thi công họ đều lo tất cả”, chủ một gia đình trên đường Phạm Thế Hiển (quận 8), nói.

Anh cũng cho biết thêm đa phần hang đá mừng Giáng sinh của những ngôi nhà tại đây đều thuê các đơn vị thi công với giá không quá cao nhưng tạo được không khí vui tươi, ấm áp mỗi khi Noel về trên xóm đạo này.

Sắp Giáng sinh, người Sài Gòn tấp nập đi mua đồ trang trí nhà cửa Đoạn đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5, TP.HCM) chỉ khoảng 1 km nhưng hàng trăm cửa hàng bán đồ Giáng sinh đều tấp nập. Theo người bán, không khí sôi động sẽ kéo dài đến Noel.

Tin Khác

Trang 1 / 40
TP HCM / CAO LÃNH / ĐÀ LẠT
  • Zalo Viber
    Ngọc Linh
    01644 109 769
    QQ: 2980674014
  • Zalo Viber
    Nghĩa
    0925 938 238
    QQ: 2021795817
  • Zalo Viber
    Sanh
    0909 273 332
    QQ: 1596184960
TP HCM / CẦN THƠ
  • Zalo Viber
    Mi
    0916 880 338
    QQ: 1253070254
Hà Nội - Đà Nẵng
  • Zalo Viber
    Mi
    0916 880 338
    QQ: 1253070254
Bộ Phận Hỗ Trợ - Quản Lý Khiếu Nại
  • Zalo Viber
    Mi
    0916 880 338
    QQ: 1253070254
Go Top