Muốn mở shop quần áo, lấy hàng ở đâu?

Nếu bạn đang có ý định mở shop bán quần áo (cửa hàng, cũng như online) nhưng không biết nên lấy nguồn hàng ở đâu? Đây là những gọi ý.

Các chợ đầu mối

Ban đầu, hầu như tất cả mọi người nảy sinh ý tưởng kinh doanh quần áo thì phần lớn mọi người đều nghĩ ngay trong đầu sẽ nhập hàng tại các chợ đầu mối. Theo thống kê thì gần như 70% các shop bán quần áo online đều lấy hàng từ các chợ đầu mối lớn như ở Hà Nội là chợ Ninh Hiệp, Đồng Xuân, TP.HCM là chợ Tân Bình, An Đông.

Nằm ở số 172-74M, đường Lý Thường Kiệt, phường 8, quận Tân Bình, từ lâu khu chợ này đã nổi tiếng về nguồn hàng quần áo giá sỉ cực kỳ rẻ và đa dạng, được nhiều chủ shop trong thành phố cũng như tỉnh lẻ tìm đến gom mối về bán.
Nằm ở số 172-74M, đường Lý Thường Kiệt, phường 8, quận Tân Bình, từ lâu khu chợ này đã nổi tiếng về nguồn hàng quần áo giá sỉ cực kỳ rẻ và đa dạng, được nhiều chủ shop trong thành phố cũng như tỉnh lẻ tìm đến gom mối về bán.

Nguồn hàng nhập về các chợ này chủ yếu được là từ Quảng Châu, Trung Quốc, Thái Lan hoặc đặt hàng từ các xưởng may gia công. Nhập hàng tại các chợ đầu mối có ưu điểm là khá thuận tiện, không tốn nhiều công sức, các mặt hàng tại đây khá phong phú về kiểu dáng, mẫu mã, chủng loại.

Mặc dù vậy chất lượng sản phẩm đa số chỉ ở mức bình dân. Và chỉ những người thân quen hay có mối làm ăn lâu năm mới mong muốn có được giá sỉ tốt nhất. Các chủ hàng chỉ cần nhìn một cái là biết ngay bạn là dân chuyên nghiệp hay gà mờ. Nếu không có kinh nghiệm thì kiểu gì cũng bị chém giá cao.

Các xưởng may

Muốn mở shop quần áo, lấy hàng ở đâu?

Bạn có thể tự tìm cho mình nguồn hàng là các cơ sở chuyên gia công sản xuất quần áo thời trang các loại và trở thành đối tác của họ. Đặt hàng và chọn mẫu trực tiếp tại xưởng thì giá sẽ rẻ hơn là khi mua lại qua trung gian.

Hơn nữa, các sản phẩm được may ra đều có giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hóa của cục sở hữu trí tuệ cấp. Nên quần áo lấy từ nguồn này có ưu điểm là ít bị đụng hàng với các shop khách.

Nhưng nói chung, hàng gia công trong nước không được đẹp như hàng đặt ở nước ngoài về. Chất lượng vải cũng là một vấn đề đáng lưu ý. Ngoài ra các xưởng may thường có quy định đơn hàng tối thiểu, nên nếu là người mới kinh doanh đặc biệt là kinh doanh nhỏ với số vốn ít sẽ gặp khó khăn vì cần khá nhiều vốn.

Các shop thời trang khác

Các bạn mở cửa hàng mà có ít vốn thì thường lựa chọn cách này. Sản phẩm được tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau nên rất đa dạng. Bạn có thể nhập thường xuyên về bán hàng có sẵn hoặc sẽ nhận order rồi tổng hợp lại để nhập hàng.

Muốn mở shop quần áo, lấy hàng ở đâu?

Bạn sẽ phải chấp nhận giá nhập cao hơn khi lấy hàng tại các shop này. Vì phải phụ thuộc vào nguồn hàng của các shop nên sẽ rất khó khăn trong việc chủ động về hàng hóa cũng như giá cả. Vì vậy bạn nên tìm kiếm ít nhất là vài mối hàng nhằm đa dạng hóa mặt hàng, đồng thời cũng so sánh được giá cả và chất lượng để lựa chọn nguồn hàng uy tín, ưu đãi nhất cho mình.

Các website thương mại điện tử

Trên các diễn đàn mua bán như muare.vn, 5giay.vn, enbac.vn, bạn sẽ gặp được những chủ shop khác để hợp tác cùng mua được những đơn hàng lớn với giá rẻ của các nhà bán buôn. Bạn cũng có thể vào những trang tích hợp mua chung theo nhóm như muachung, hotdeal, nhommua, cungmua… để được mua hàng với giá đã chiết khấu tùy từng sản phẩm so với giá bán lẻ tại các shop bán quần áo online khác.

Tuy nhiên, ảnh các sản phẩm được rao bán trên các shop bán quần áo online ở những trang web này chủ yếu là lấy ảnh trên mạng hoặc ảnh chụp nhưng photoshop khác hẳn so với nhìn ngoài đời thật.

Hàng Việt Nam xuất khẩu

Chủ yếu là các sản phẩm dành cho đối tượng công sở, xuất xứ từ các nhà máy sản xuất hàng xuất khẩu, có chất lượng khá đảm bảo tuy nhiên mẫu mã rất hạn chế, không theo xu hướng của thị trường.

Bạn cần lưu ý hiện nay có một số nơi bán buôn quần áo giá rẻ gắn mác Việt Nam xuất khẩu, nhưng thực ra là nhập từ các xưởng gia công chuyên sỉ hoặc là hàng Trung Quốc nhái mẫu.

Hàng thời trang thiết kế

Muốn mở shop quần áo, lấy hàng ở đâu?

Nguồn hàng sản xuất trong nước, có chất lượng tốt, mẫu mã tự thiết kế nên rất đa dạng hướng tới đối tượng trẻ chú trọng đến phong cách. Còn có một dòng thời trang thiết kế giá rẻ, thực chất là đồ gia công nhái mẫu từ các xưởng công nghiệp, chất lượng và mẫu mã kém hơn nhiều so với hàng thiết kế chuẩn.

Nếu muốn lấy hàng thực sự chất lượng với giá hợp lý thì bạn nên xem xét lấy hàng từ nước ngoài. Có thể nhập hàng theo 3 cách thức sau:

Trực tiếp đi nước ngoài lấy hàng

Đi Trung Quốc hoặc Thái Lan lấy hàng giá giảm đáng kể nhưng lại tốn chi phí đi lại, ăn ở. Vì thế, thường chỉ có các chủ shop đã có nhiều kinh nghiệm và mỗi lần đi lấy số lượng lớn mới thì mới có thể lựa chọn cách thức này.

Nếu có người thân quen đang sinh sống tại nước ngoài hoặc có điều kiện đi nước ngoài thường xuyên thì sẽ rất lý tưởng nếu bạn có thể liên hệ với họ.

Đặt hàng trên các website nước ngoài

Hình thức này đang rất được các bạn chủ shop lựa chọn bởi không phải sang trực tiếp mà vẫn lựa chọn được hàng hóa vô cùng đa dạng với giá rẻ. Thực chất, hầu hết nguồn gốc quần áo đều được nhập về từ Quảng Châu, Trung Quốc là chủ yếu. Bạn hoàn toàn có thể lập tài khoản trên các website nước ngoài và đặt hàng. 

Có nhiều trang web miễn phí hoặc giảm giá cước vận chuyển nếu bạn đặt hàng với số lượng nhiều. Thậm chí, nếu mua hàng với số lượng nhiều, khách hàng còn được giảm giá thêm cho sản phẩm. Ngoài ra, bạn có thể thuê các bên trung gian đặt hàng hộ, họ là những người có kinh nghiệm sẽ biết chỗ nào đặt hàng là tốt nhất cho bạn.

Tin Khác

Trang 1 / 40
TP HCM / CAO LÃNH / ĐÀ LẠT
  • Zalo Viber
    Ngọc Linh
    01644 109 769
    QQ: 2980674014
  • Zalo Viber
    Nghĩa
    0925 938 238
    QQ: 2021795817
  • Zalo Viber
    Sanh
    0909 273 332
    QQ: 1596184960
TP HCM / CẦN THƠ
  • Zalo Viber
    Mi
    0916 880 338
    QQ: 1253070254
Hà Nội - Đà Nẵng
  • Zalo Viber
    Mi
    0916 880 338
    QQ: 1253070254
Bộ Phận Hỗ Trợ - Quản Lý Khiếu Nại
  • Zalo Viber
    Mi
    0916 880 338
    QQ: 1253070254
Go Top