Hướng dẫn cách mua hàng trên taobao phần 2

Làm thế nào để lựa chọn được shop uy tín khi đặt hàng trên taobao. Trong phần 2 bài viết: Hướng ban hang truc tuyen dẫn từ A đến Z cách mua hàng trên taobao, orderquangchau24h tiếp tục chia sẻ một số kinh nghiệm dành cho các chủ shop .

Hướng dẫn từ A đến Z cách mua hàng trên taobao (phần 2)

Hướng dẫn từ A đến Z cách mua hàng trên taobao (phần 2)

Bước 4. Lựa chọn sản phẩm

Sau khi click vào xem 1 sản phẩm, bạn cần quan tâm đến những thông số dưới đây (sử dụng tính năng dịch tự động của trình duyệt web):

Hướng dẫn từ A đến Z cách mua hàng trên taobao11

Giá bán sản phẩm: là số tiền (nhân dân tệ) bạn cần trả để mua sản phẩm đó (Để ước tính giá của sản phẩm bằng tiền Việt Nam quý khách cứ lấy con số này nhân với tỷ giá nhân dân tệ tính đến thời điểm mua hàng).  Khác với alibaba, các shop trên taobao.com chỉ đưa ra mức giá niêm yết cho từng sản phẩm – không có nhiều khung giá khi mua số lượng.

 

Ngoài ra một số thông tin bạn cần chú ý như giá ship nội địa (từ kho hàng đến địa điểm nhận tại Trung Quốc); số lượng, màu sắc,….

 

Xem lại: Hướng dẫn từ A đến Z cách mua hàng trên taobao (phần 1)

Bước 5: Lựa chọn shop uy tín

Có nhiều cách để đánh giá một shop trên taobao có đảm bảo hay không:

 

+ Dựa vào mức độ uy tín: Đây là đánh giá của người mua hàng dành cho shop sau mỗi lần giao dịch. Đánh giá này được chia làm 3 mức độ: Tốt, trung bình và kém (Tốt được +1 điểm; trung bình không cộng không trừ, kém bị trừ 1 điểm). Tích lũy dần theo năm, số điểm sẽ được quy đổi thành các cấp bậc.

Hướng dẫn từ A đến Z cách mua hàng trên taobao12

Độ uy tín của shop từ thấp đến cao : Trái tim → Kim cương → Vương miện xanh → Vương miện vàng

Hướng dẫn từ A đến Z cách mua hàng trên taobao13

Cửa hàng trong hình được xếp hạng khá cao với 4 vương miện xanh

 

+ Dựa vào đánh giá chi tiết về món hàng cần order: Phản hồi này là của những người đã từng thực hiện giao dịch mua sản phẩm

Hướng dẫn từ A đến Z cách mua hàng trên taobao14

 

Đánh giá chung về sản phẩm thực nhận so với trên web: Như hình trên là 4.8 (cao nhất là 5)

 

Thái độ bán hàng của nhân viên: 4.8 (cao nhất là 5)

 

Tốc độ giao hàng: 4.7 (cao nhất là 5)

 

+ Dựa vào lượng phản hồi về đánh giá: Như trong hình trên lượng phản hồi là 5501 lời bình về sản phẩm. Số lượng giao dịch đã từng thực hiện là 7026.

Bước 6: Thanh toán và vận chuyển

Như đã nói trong phần đầu, để mua được hàng bạn cần tài khoản tại taobao và tài khoản thanh toán paypal hoặc alipay. Điều này sẽ rất bất tiện nếu như bạn không giỏi tiếng Trung, tài chính, thanh toán. Bên cạnh đó việc giao dịch cũng khó khăn khi phải thương lượng với chủ shop về phương thức vận chuyển, giá thành… Do đó tôi nghĩ bạn nên tìm đơn vị ship trung gian để không phải loay hoay tìm cách vận chuyển (tìm kiếm trên google, lựa chọn đơn vị uy tín nhận được phản ánh tốt từ phía khách hàng, có niêm yết giá rõ ràng).

quy-trinh-dat-hang-taobao

Một số kinh nghiệm khác

Tiết kiệm chi phí nhờ mua hàng của 1 shop

Theo kinh nghiệm của những người trong nghề, để tiết kiệm chi phí khi mua hàng trên taobao bạn nên mua nhiều món đồ của cùng một shop hơn là mua nhiều đồ của nhiều shop khác nhau vì giá thành vận chuyển sẽ giảm đi nhiều. Tất nhiên điều kiện là những món đồ bạn cần phải có trong shop đó. Ngoài ra nếu bạn rủ được nhiều người cùng đặt hàng sẽ tốt hơn.

Chat trực tiếp với chủ shop để lấy thông tin

Nếu biết tiếng Trung, bạn nên chat trực tiếp với chủ shop để lấy thông tin chính xác về màu sắc, kích cỡ, chất liệu…của món hàng cần mua để tránh các rủi ro khi mua nhầm, mua về không dùng, không bán được…Những chủ shop đàng hoàng sẽ không ngại gì mà không hỗ trợ bạn nhiệt tình.

xem lại phần 1 <<

Tin Khác

Trang 1 / 4
TP HCM / CAO LÃNH / ĐÀ LẠT
  • Zalo Viber
    Ngọc Linh
    01644 109 769
    QQ: 2980674014
  • Zalo Viber
    Nghĩa
    0925 938 238
    QQ: 2021795817
  • Zalo Viber
    Sanh
    0909 273 332
    QQ: 1596184960
TP HCM / CẦN THƠ
  • Zalo Viber
    Mi
    0916 880 338
    QQ: 1253070254
Hà Nội - Đà Nẵng
  • Zalo Viber
    Mi
    0916 880 338
    QQ: 1253070254
Bộ Phận Hỗ Trợ - Quản Lý Khiếu Nại
  • Zalo Viber
    Mi
    0916 880 338
    QQ: 1253070254
Go Top